ர் orizoஜெtal CSS3 Meஜெu Tutorial Css3Meஜெu.com

        இயேசுவின் திருவுடல் திருஇரத்தப் பெருவிழா

    திருப்பலி முன்னுரை


வருடாந்த
ஞாயிறு வாசகம்
    pdf/Calendrier-litrugique2021.pdf
Sermon Fr.Albert Sr. Gnanaselvi (india)
இயேசுவின் திருவுடல் திருஇரத்தப் பெருவிழா ஆசிபெற வந்திருக்கும் அன்பு மக்களே!
  எங்கள் வீட்டிற்கு விருந்துக்கு வாருங்கள் என நம் உறவினர்கள் நம்மை வரவேற்பதுபோல் இன்று நம் பெருமான் இயேசுபிரான் நான் தரும் விருந்துக்கு வாருங்கள் என நம்மை அன்போடு இன்று இந்தத் திருப்பலியில் அழைக்கிறார்.

திருப்பலி ஒரு கொண்டாட்டம்!
திருப்பலி ஒரு அருட்சாதனப்பலி!
திருப்பலி ஒரு பலிவிருந்து!
பலி விருந்து ஒரு இறையனுபவம்!
இறையனுபவம் ஒரு மாற்றம்.

மாற்றம் இரு குணங்களை உடையது.
அப்பமும் இரசமும் இயேசுவின் திரு உடலும் திரு இரத்தமுமாய் ஆன நற்கருணை!
நற்கருணை ஒரு பலிப்பொருள்
நற்கருணை நோயுற்ரோருக்கு மருந்து
நற்கருணை ஆன்ம பசிக்கு உணவு
நற்கருணை விசுவாசத்தின் வெளிப்பாடு
நற்கருணை தியாகத்தின் நிறைவு
நற்கருணை அன்பின் வடிவம்
பழைய ஏற்பாட்டில் பேழைக்குள் மன்னா .....
புதிய ஏற்பாட்டில் பேழைக்குள் நற்கருணை
கானான் நாட்டை நோக்கிய பயணத்தில் மன்னா உணவு.....
விண்ணக நாட்டை நோக்கிய பயணத்தில் நற்கருணை உணவு........
மன்னா இது உடலுக்கு உணவு,
நற்கருணை இது ஆன்மாவுக்கு உணவு

நற்கருணையை மண்டியிட்டு தலைகுனிந்து வணங்கினால் நாம் தலை நிமிர்ந்து வாழுவோம் என்பது உறுதி.
இயேசுவின் திருவுடல் இரத்தப் பெருவிழாவில் விசுவாசத்தைப் பலப்படுத்துவோம், உறுதியாக்குவோம், ஆழமாக்குவோம்

தகுதியான மன நிலையில் நற்கருணையை உண்ணும்போது உலகம் தர முடியாத ஆறுதலைப் பெற்றுக் கொள்வோம் என்பதை இன்றைய திருப்பலிக் கொண்டாட்டம் நமக்குத் தருகிறது. நம்பிக்கையோடு நாம் விரும்புகின்ற ஆறுதலை நற்கருணையில் தேடுவோம்.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
நம்பிக்கையாளரின் மன்றாட்டுகள்

01. அன்றாடத் திரு உணவால் எம்மை ஆதரிக்கும் அன்பரே!
திருச்சபையின் திருப்பணியாளர்கள் உமது திருஉணவால் திடம்பெற்று இறைமக்களையும் உமது திருஉணவால் திடப்படுத்த வரம் கேட்டு இறைவா உம்மை மன்றாடுகிறோம்.


02. நாங்கள் உண்ணும் உணவில் எங்கள் பெயர் எழுதியுள்ள இறைவா! நாட்டுமக்கள் எல்லோருக்கும் அடிப்படைத் தேவையான உணவு, உடை, உறைவிடம், உரிமைகள் கிடைக்க நாட்டுத் தலைவர்கள் ஆற்றலோடு செயற்பட வரம் கேட்டு இறைவா உம்மை மன்றாடுகிறோம்.


03. வாழ்வுதரும் உணவளிக்கும் வள்ளலே! அன்றாட வாழ்வை வளமாக்கும் உணவை அருந்த வழிகாட்டிக்கொண்டிருக்கும் எங்கள் ஆன்மீகத் தந்தையர்க்கு வளம்மிகு உணவை எந்நாளும் தந்தருள இறைவா உம்மை மன்றாடுகிறோம்.


04. உடைந்த உள்ளங்களை குணப்படுத்தும் அன்பரே! எங்களை அன்புசெய்ய யாருமில்லை, எங்களுக்கான உடமைகளை, உரிமைகளை பறித்துக்கொண்டு நாடுகடத்தி விட்டார்கள்;, அநீதி எங்களைச் சுற்றி தலைவிரித்தாடுகிறது எங்கள் நெஞ்சம் வருத்தத்தை சுமந்து கொண்டிருக்கிறது என அல்லல்படும் அனைவருக்கும் அவர்களின் உள்ளம் விரும்பும் உணவளிக்க வரம் கேட்டு இறைவா உம்மை மன்றாடுகிறோம்.


05. பசித்தோரை நலன்களால் நிரப்பும் பரமனே! உணவின்றித் தவிக்கும் ஏழைமக்களுக்கு அன்றாட உணவுக்கான வேலைவாய்ப்புக் கிடைக்கச் செய்யவும், அதிகம் வைத்திருப்போர் பகிர்ந்து கொள்ளும் மனநிலையையும், வரமாகக் கேட்டு இறைவா உம்மை மன்றாடுகிறோம்.

 
மறையுரை சிந்தனைகள்

ஒரு முறை மறைந்த திருத்தந்தை இரண்டாம் ஜோண்போல் அமெரிக்காவில் உள்ள ஒரு குறிப்பிட்ட தேவாலயத்தில் செபிக்க விரும்பினார். அது குருத்துவப் பயிற்சிக்கான மாணவர்கள் தங்கிப்படிக்கும் செமினறி ஆலயம். திருத்தந்தையின் வருகைக்கு பாதுகாப்பு ஏற்பாடுகளை அரசும் வேகமாகச் செய்தது ஆலயத்தின் உள்ளும் புறமும் மர்ம நபர்கள் நடமாட்டம், வெடிகுண்டு என ஏதேனும் உள்ளதா என காவற்துறையினர் மோப்ப நாயை வைத்து பரிசோதனை செய்தார்கள். அப்போது ஆலயத்தின் உள்ளும் புறமும் ஆபத்தான விஷயம் எதுவும் இல்லையென ஓடித்திரிந்து உறுதிசெய்த மோப்பநாய் திவ்விய நற்கருணைப் பேழைக்கு முன் வந்ததும் அந்த இடத்தைவிட்டு நகர மறுத்து நற்கருணைப் பேழையைப் பார்த்து விடாது குரைக்கத் தொடங்கியது. உயிருள்ள இயேசு ஆண்டவர் மனத வடிவத்தில் உள்ளே இருந்ததால் மனித நடமாட்டம் இங்கே இருக்கிறது எனத் தெளிவுபடுத்தியது.....

அந்தோனியாரின் புதுமையால் கழுதை நற்கருணை நாதரை மண்டியிட்டு வணங்கிய நிகழ்வு நமக்கு பல முறை கேள்விப்பட்ட செய்தி
விலங்குகள் நற்கருணையிலுள்ள இயேசுவை உணரும்போது நாமும் அவரை உணர்ந்து வழிபடவேண்டும்.

ஜேர்மன் நாட்டில் அரசன் ஒருவன் நற்கருணைநாதரின் மீது மிகுந்த பக்தி கொண்டவன். ஒரு நாள் காட்டுப் பகுதிக்குச் சென்றபோது அவன் கிணறு ஒன்றில் விழுந்து விட்டான். கிணறு மிக ஆழமானது என்பதால் அவனால் வெளியே வர இயலாமல் உள்ளே தவித்துக்கொண்டிருந்தான் அவனை எட்டிப்பார்த்து ஆறுதல் சொன்ன மனிதர்களிடம் நான் நற்கருணைநாதரை சந்திக்க விரும்புகிறேன். பங்குத் தந்தையிடம் அதற்கு ஏற்பாடு செய்யுங்கள் என்றார். அவரைப் பார்த்த மனிதர்களும் பங்குத் தந்தையிடம் சொல்லி திவ்விய நற்கருணை வழிபாட்டிற்கு ஏற்பாடு செய்தார்கள்;. பங்குத் தந்தை திவ்விய நற்கருணையை ஏந்தி வந்து மேலே இருந்து அரசனுக்கு சிலுவை அடையாளம் வரைந்து ஆசீர் அளித்தார். அரசனும் மண்டியிட்டு ஆராத்தித்து வணங்கினார்.

உடலோடு நற்கருணை வடிவத்தில் உரையாடும், இறைவனை மண்டியிட்டு ஆராதித்து கிணற்றின் உள்ளேயே செபித்துதுக் கொண்டிருந்தார். தொடர்ந்து செபித்துக் கொண்டிருந்த பொழுது மண்வெட்டடியால் வெட்டும் சத்தம் கேட்டது திரும்பிப் பார்த்தபோது நீண்ட நாட்களாக சுரங்கப் பாதைவெட்டி மேலே சொல்வதற்கு வழி அமைக்கும் மனிதர்கள் தென்பட்டனர். இரண்டு பேர் பாதை அமைத்து அரசன் மேலே செல்வதற்கு உதவி செய்தார்கள். அரசன் மேலே வந்போது அந்த இரண்டு மனிதர்களும் மறைந்து விட்டார்கள். பின்னர் தான் தெரிந்தது. இயேசுவின் திருவுடல் நற்கருணையில் உள்ளதை ஆழமாக அரசன் விசுவசித்ததால் காவல்தூதர்கள் வெளியே வர இயலாத கிணற்றில் இருந்து வெளியில் வர பாதை அமைத்த செய்தி. இதை உணர்ந்த அந்த அரசன் தனக்கு புதுமை நடந்த இடத்தில் இயேசுவின் திரு இருதய சுரூபம் ஒன்றை வைத்து வழிபட ஆரம்பித்ததார். இன்றும் அந்தப் பகுதியில் ஜேர்மன் நாட்டில் மியூனிச் என்னுமிடத்தில் அந்த சுரூபம் உள்ளதைப் பார்க்கலாம்.

ஐPதேந்திரன் என்ற மாணவன் விபத்தில் மூளைச்சாவுக்கு உள்ளானேன். அவனது தாய் தந்தை இருவரும் மருத்துவர்கள் என்பதால், தங்களது மகனின் உறுப்புக்களைத் தானம் செய்ய முன்வந்தனர். அவனது கண் இதயம், சிறுநீரகம் போன்ற உறுப்புக்கள், அறுவைச் சிகிச்சையின் மூலம் உயிருக்குப் போராடிக் கொண்டிருந்த மூன்று பேருக்குப் பொருத்தப்பட்டது. அதன் உயிரை பிறருக்காக அளித்து, இன்று இறந்த பின்னும் அவன் உயிர் வாழ்வதாக ஐPதேந்திரனின் பெற்றோர் மனதைத் தேற்றி வாழ்ந்துகொண்டிருக்கிறார்கள். உடல் உறுப்புக்கள் தானம், இரத்ததானம் செய்யும்போது, தன் உடலையும், இரத்தத்தையும் அப்பமாக, இரசமாக பகிர்ந்து கொடுத்த இறைவனின் செயலைப் பிரதிபலிக்கின்றோம்.

வறுமையில் வாடுவோருக்கு, உணவின்றித் தவிப்போருக்கு உணவு கொடுத்து தேற்றும்போது, இயேசு அப்பத்தை பகிர்ந்து கொடுத்து ஆசீர்வதித்த செயல் நமதாகின்றது.

நாம் உயிர்வாழ தன்னுடலையும் குருதியையும் தந்தவர், நாழும் பிறர் வாழ நம்மைiயே அர்ப்பணிக்க வேண்டுமென விரும்புவது நியாயமானதுதானே.
திருவுணவை உண்ணும்போதெல்லாம் திடமான வாழ்வு பெறுகின்றோம் என்பதில் மாற்றுக்கருத்து இல்லை.

தகுந்த முறையில் மனதைத் தயாரித்து, திருவுணவருந்தி நலமானவாழ்வு வாழ அன்றாட திருப்பலி நமக்கு நினைவுபடுத்துகின்றது.

என்னைப்போல் மாறமாட்டாயா? ஏன் உடலை உண்டு குருதி அருந்தி என்னைப்போல் மாறமாட்டாயா? என அன்றாடம் நம்மிடம் கேட்கும் இயேசுவுக்கு நமது பதில் என்ன?
நமது பிள்ளைகள் இயேசுவின் உடலை அருந்தி, ஆன்மீக வாழ்வில் வளர நாம் எத்தகைய முயற்சிகள் எடுக்கின்றோம்.

கண்தானம், இரத்ததானம், உடல் உறுப்புக்கள் தானம், அன்னதானம் இவைகள் பற்றிய நமது சிந்தனைகள் எந்த அளவுக்கு வலுப்பெற்றுள்ளன.

நாம் வாழும் நாட்களில் வரலாறு படைக்க இயேசுவைப்போல் எதைப் பகிர்ந்து அளிக்கப்போகிறோம். ஆன்மாவை வளப்படுத்தும் உணவை அடிக்கடி உண்டு மகிழ்வோம். ஆன்மீக பலம் பெறுவோம். அயலாரும் பலம் பெற உறுதுணை புரிவோம்.



 
மறையுரைச்சிந்தனை அருட்சகோதரி: மெரினா O.S.M.
திரு உடல் திரு இரத்த பெருவிழா

நாம் உண்ணுகின்ற உணவுகள் அனைத்துமே உயிரற்ற உணவுகள். உயிரோடு இருப்பதைக் கொன்று உண்கிறோம். அது செடி கொடியானாலும் சரி, விலங்கினமாக இருந்தாலும் சரி. அதை நாம் உண்ணும் போது அதிலுள்ள சத்துக்கள் நம் உடலினுள் சென்று உடலுக்கு பலத்தையும் நலத்தையும் தருகின்றன. உயிருள்ள ஒன்று உயிரற்றதாக மாறி, உடலுக்கு உயிர் தருகிறது. ஆனால் இயேசு தரும் உணவு உயிருள்ள உணவு. உண்பதற்கு முன், உண்ணும்போது, உண்ட பின் என எல்லா நேரமும் உயிருள்ள உணவாக மாறி நமக்கு ஊட்டம் தருகிறது. நாம் தான் அதை உணர்வதில்லை. ஆண்டவரின் திருஉடல் திரு இரத்தப் பெருவிழாவைக் கொண்டாடி மகிழ்ந்து கொண்டிருக்கும் இவ்வேளையில் அந்த உயிருள்ள உணவின் உடனிருப்பை உணர்ந்து கொள்ள இன்றைய நாளின் வாசகங்கள் நமக்கு அழைப்பு விடுக்கின்றன.


இன்றைய நற்செய்தி வாசகத்தில் இயேசு தனது சீடர்களுடன் பாஸ்கா விருந்து உண்ணும் பகுதி இடம் பெற்றிருக்கிறது. அவரது பணிவாழ்வுக்குப் பின் சீடர்களோடு அவர் கொண்டாடிய இந்த விருந்தே, நமது கிறிஸ்தவ வாழ்வின் மையமாக அமைந்துள்ளது. பல இடங்களில் அப்பமும் மீனும் கொண்டு புதுமைகள் பல நிகழ்த்தி இருந்தாலும், தண்ணீரை திராட்சை இரசமாக மாற்றி இருந்தாலும் அந்த இடங்களில் எல்லாம் சொல்லாததை இந்த பாஸ்கா விருந்தின் போது சொல்கிறார். இது என் உடல் என் இரத்தம் என்று அப்புதுமைகளின் போது சொல்லி இருந்தால் இன்று நமது நற்கருணை வழிபாட்டு முறையே மாறி (கானாவூர்த் திருமணம், மீன்பிடித்திருவிழா, திபேரியக் கடல் மீன்பாடு, புல்வெளியில் பந்தி) இருந்திருக்கும். ஆனால் இயேசு நம்பிக்கை கொண்ட சீடர்கள் மத்தியில் மட்டுமே அப்பம் பிட்டு, இது என் உடல், இது என் இரத்தம் என்று சொல்கிறார். ஏனெனில் ஐயாயிரம் பேருக்கு உணவு அளித்த போதோ, கானாவூர் திருமணத்தில் திராட்சை இரசம் புதுமை செய்த போதோ, அங்கிருந்த அனைவரும் நம்பிக்கை உடையவர்களாய் இல்லை. கூடியிருந்த அனைவரும் பல்வேறு நோக்கங்களுக்காய் கூடி இருந்தனர். உணவிற்காக, உறவிற்காக, உறவினர்க்காக, உடல் நலத்திற்காக, என்று பல நோக்கங்கள் இருந்திருக்கலாம். ஒரு சிலருக்கே இயேசுவைப் பற்றிய ஒரு புரிதல், நம்பிக்கை இருந்திருக்கும். எனவே தான் இயேசு தான் விரும்பி அழைத்துக் கொண்ட பன்னிரு சீடர்கள் மத்தியில் தன்னை பலியாக அளிக்கின்றார். ஒருவரைத் தவிர மற்ற அனைவரும் இயேசுவின் செயலுக்கான காரணத்தையும் அவர் சொன்ன வார்த்தையின் ஆழத்தையும் புரிந்து கொள்கின்றனர். அவரது உடலை உண்டு இரத்தத்தை குடித்து நிலை வாழ்வு பெறுகின்றனர்.
இந்த பாஸ்கா உணவு உண்ண இயேசு சீடர்களை தயாரிக்கும் முறை மிகவும் வித்தியாசமானதாக இருக்கிறது.

ஆர்வத்தைத் தூண்டுதல், பின்செல்லல்,கேட்டறிதல்,கண்டறிதல்,தொடுதல், உள்வாங்குதல் என பல நிலைகளில் தம் சீடர்களைத் தயார் படுத்துகிறார். இதனை புற தயாரிப்பு அகத் தயாரிப்பு என்று இரு நிலைகளில் வகைப்படுத்தலாம்.


(அ) வருடா வருடம் கொண்டாடும் விழா தானே எப்படி எங்கு கொண்டாடினால் என்ன என்று இருந்து விட அவர்களை விடவில்லை. மாறாக அவர்களுக்குள்ளே அந்த ஆர்வத்தைத் தூண்டுகிறார். சீடர்களே வந்து இயேசுவிடம் கேட்கிறார்கள், எங்கு இடம் ஏற்பாடு செய்யவேண்டும் என்று. விடுமுறை முடிந்து புதிய கல்வி ஆண்டு தொடங்கும் காலம். புதிய பள்ளி கல்லூரி, பணி மாற்றம் இடமாற்றம் என்று இருந்தால் நினைவு முழுவதும் அதுவாகவே இருக்கும். பலரின் பேச்சுக்களும் கருத்துக்களும் கதைகளும் கண்முன்னே படமாக ஓடி அந்த இடத்திற்கே நம்மை அழைத்துச்சென்று விடும். பலரிடமும் அதைப் பற்றிக் கேட்டு குறிப்புகளை சேகரிக்கும் மனநிலை அதிகரிக்கும் . இத்தகையதொரு ஆவலை சீடர்கள் மனதில் ஏற்படுத்துகிறார் இயேசு.
பணி மேலும் இடத்தின் மேலும் பதவி மேலும் இருக்கும் நமது ஆர்வம், ஈடுபாடு நற்கருணை ஆண்டவர் மேல் உள்ளதா என்று சிந்தித்து பார்ப்போம்.


(ஆ) யார் எவர் என்று தெரியாத ஒரு மண்குடம் சுமந்த பணியாளரைப் பின் தொடரச் சொல்கின்றார். சீடர்கள் நகருக்குள் வந்து இயேசு சொன்ன அந்த மனிதரை சரியாக அடையாளம் காண்கின்றனர். தாங்கள் வந்த வழியை விட்டு எதிர்த்திசையில் தங்கள் பயணத்தை மாற்றி அமைக்கின்றனர். யார் என்று தெரியாது, எங்கிருந்து வருகின்றார், எங்கு செல்வார் என்று எதுவும் தெரியாது இருப்பினும் பின் தொடர்கின்றனர்.
கிறிஸ்தவ வாழ்வுக்கு நம்மை அழைத்துச் செல்லும் அருட்பணியாளர்களும் ஒரு விதத்தில் இந்த மண் குடம் சுமந்த பணியாளர்கள் போலவே. அவர்கள் பணியை அவர்கள் செய்கின்றார்கள். நாம் தான் அவர் யார் எப்படி பட்டவர், என்ன பணிசெய்கிறார் எங்கிருந்து வருகின்றார், எங்கு செல்கின்றார் என்று விசாரிப்பதிலேயே நம் கவனத்தையும் ஆற்றலையும் செலவிடுகின்றோம். விளைவு எங்கு செல்ல வேண்டுமோ அங்கு செல்ல வழி தெரியாது, யாரைப் பின்பற்ற வேண்டும் என்று விடை தெரியாது தவிக்கிறோம்.


(இ) சீடர்கள் மக்கள் நடமாட்டம் அதிகமாக இருக்கும் நகர்ப்பகுதிக்குள் வருகின்றனர். வெளிப்புறத்தில் இருந்து உட்புறத்திற்கு வருகின்றனர்.
நாம் நமது வெளியுலக வாழ்வை விட்டு நம் உள் மனம் என்னும் நகருக்குள் செல்ல அழைப்புவிடுக்கின்றார்.


(ஈ) பணியாளரின் உரிமையாளரைச் சந்திக்கின்றனர். அவரின் வார்த்தைகளுக்கு செவிமடுக்கின்றனர். இதனால் இடத்தைக் கண்டறிகின்றனர். திடிரென்று இருவர் வந்து விழா கொண்டாட இடம் கேட்கின்றனர். உரிமையாளரும் இடத்தைக் காட்டுகின்றார். ஏற்கனவே இயேசுவால் முன்னேற்பாடு செய்யப் பட்ட அறையாக இருந்தால் அவர் முகவரி அல்லவா சொல்லி இருந்திருப்பார் சீடர்களுக்கு. இப்படி பணியாளரை பின் தொடர்ந்து செல்லுங்கள் என்று சொல்லி இருந்திருக்க மாட்டார் அல்லவா? ஆக முன்னேற்பாடு செய்யப்பட்டது அறை அல்ல மனித மனங்கள். விட்டின் உரிமையாளர் அவர் வீட்டை ஆண்டவர் இயேசுவிற்கு கொடுக்க எந்த நேரமும் தயாராக இருக்கிறார்.
நாம் எல்லோரும் எல்லோரையும் நம் வீடுகளில் தங்க அனுமதிப்பது இல்லை. சிலர் முன்னமே அனுமதி கேட்டாலும் மறுக்கப்படுகிறது. சிலர் திடிரென்று வந்து கேட்டாலும் சகல வசதிகளுடன் இடம் கொடுக்கப்படுகிறது. இதற்கு பேர் பாரபட்சம் அல்ல ஒருவர் மற்றவரின் குண நலன் நம்மில் ஏற்படுத்தும் தாக்கம். விருந்தினர்களே ஆனாலும் இவர்கள் வந்தால் சந்தோஷம், இவர்கள் வந்தால் தோஷம் என்று நினைக்கிறோம். நமக்கு மிகவும் பிடித்தவர்கள் நமது வீட்டுக்கு வருகிறார்கள் என்றால் நமது செயல்களிலே ஒரு புத்துணர்ச்சி மாற்றம் இருக்கும். வீடே புதுப் பொலிவுடன் இருக்கும். அதுவே விருப்பமில்லாதவர்கள் வந்தால் வராத நோய் கூட வந்து ஒட்டிக் கொண்டது போல் நமது செயல் பாடுகள் இருக்கும்.
நற்கருணை ஆண்டவரை அனுதினமும் உட்கொள்ளும் நாம் நமது உள்ளம் எனும் வீட்டை தயார் நிலையில் வைத்திருக்கிறோமா என்று சிந்திப்போம்.


(உ) புற தயாரிப்பு இந்நிலையில் இருக்க அகத் தயாரிப்பு நிலை அப்பம் உண்ணும் முன் தொடங்குகிறது. சீடர்கள் இயேசுவோடு பந்தியில் அமர்கிறார்கள் அவரது உடனிருப்பை உணர்கிறார்கள். அவரது செயல்பாடுகளைக் கண்களால் கண்டும் அவரது வார்த்தைகளைக் காதுகளால் கேட்டும், தெளிவு பெறுகின்றனர். அவர் ஆசீர்வதித்து கொடுத்த அப்பத்தையும் இரசத்தையும் கைகளால் தொட்டு உண்கின்றனர். அவரது உடலை உள்வாங்குகின்றனர். உள்ள நலன் பெறுகின்றனர். பரவசம் அடைகின்றனர். மறு இயேசுவாக மாறி ஆனந்தத்தில் பாடல் பாடி மகிழ்கின்றனர். உயிருள்ள உணவாக அவர்கள் உடலில் இயேசு வாழ்ந்ததினால் அவர்களது வாழ்வு புது வாழ்வாக மாறியது. நாம் அனுதினமும் நற்கருணையை உண்கிறோம் ஆனால் அதை இயேசுவின் உடலாக உயிருள்ள உடலாக எண்ணுவதில்லை.

சாதாரண ஒரு அப்பமாக எண்ணுவதினால் நமது வாழ்வில் மாற்றம் ஏற்படுவதில்லை. என்று ? நாம் அவரை உயிருள்ள உணவாக உட்கொள்கிறோமோ அன்று தான் நமது வாழ்விலும் எண்ணற்ற மாற்றங்கள் நிகழும்.
பழைய ஏற்பாட்டில் தந்தை இறைவனோடு இஸ்ரயேல் மக்கள் கொண்ட உடன்படிக்கையை மோசே ஆடு மாடுகளின் இரத்தம் கொண்டு கடவுளுக்கு பலி செலுத்தினார்.

புதிய ஏற்பாட்டில் இயேசு மக்களின் மீட்பிற்காக தன் இரத்தத்தை சிந்தி பலியினை நிறைவேற்றினார்.
நிகழ் ஏற்பாட்டில் மண்ணின் நலனுக்காக, எதிர்கால சந்ததியினரின் நல்வாழ்விற்காக எம் தலைமுறையினர் இரத்தம் சிந்திக் கொண்டிருக்கின்றனர்.
மோசே இஸ்ரயேல் மக்களின் இளைஞர்களை பலி செலுத்த அனுப்பி வைத்தார். இங்கோ எம் இளைஞர்கள் பலிப் பொருளாகவே மாறி விட்டனர். அன்று மோசே ஆட்டின் இரத்தத்தை பலி பீடத்தின் மீது தெளித்து உடன்படிக்கையை நிருவினார். இன்றோ இளைஞர்களின் இரத்தத்தின் மேலே இந்த மண்ணின் மீட்பிற்கான சட்டம் இயற்றப்பட இருக்கிறது. இயேசுவின் உயிருள்ள உடலை உண்டு அவர் போல மக்களுக்காக இரத்தம் சிந்திய இவர்கள் வாழ்வு சொல்லும் நாம் அனைவரும் உயிருள்ள இறைவனின் உயிர்த் தசைகள் என்று. திரு உடல்திரு இரத்தப் பெருவிழாவைக் கொண்டாடும் இந்நாள் நாம் அனைவரும் அந்த உடலின் சிறு தசைகள் என்பதை இந்த உலகுக்கு சொல்லவே. இன்று நம் உள்ளங்களில் நாம் ஏந்தும் கிறிஸ்துவின் திரு உடல் நம்மிலும் நம்மை சுற்றிலும் ஒரு சில மாற்றத்தையாவது கொண்டு வரட்டும் . அவரது உடல் நம் உடலோடு கலந்து நம்மையும் அவரைப் போல் மாற்றுகிறது என்று நம்புவோம். உயிருள்ள உணவாய் உடன் வரும் இயேசுவை கண்டு கொள்வோம். இறைவனின் அருளும் ஆசீரும் என்றும் நம் ஓவ்வொருவர் மேலும் இருந்து நம்மை வழிநடத்துவதாக ஆமென்.
 
மறையுரைச்சிந்தனை  - அருட்சகோதரி: செல்வராணி O.S.M.


 
மறையுரைச்சிந்தனை  - அருள்பணி ஏசு கருணாநிதி
 

 வி.ப 24:3-8
 எபி 9:11-15
 மாற் 14:12-16, 22-26

மண்குடத்தில் தண்ணீர்

இன்றைய நற்செய்திப் பகுதியில் வரும் ஒரு பெயரில்லாக் கதைமாந்தரிடமிருந்து நம் சிந்தனையைத் தொடங்குவோம்: 'மண்குடத்தில் தண்ணீர் சுமந்துகொண்டு ஓர் ஆள்.'

யார் இவர்? இவர்தான் மாற்கு நற்செய்தியாளரின் பதிவில் இயேசுவின் பாடுகளுக்கு 'உ' வரைபவர். புளிப்பற்ற அப்ப விழாவின் முதல் நாள் வந்தது என்றும், அந்த நாளில் ஆட்டுக்குட்டி பலியிடப்படும் என்றும் பதிவு செய்கின்ற மாற்கு நற்செய்தியாளர், பாஸ்கா விருந்திற்கான ஏற்பாடு பற்றி எழுதுகின்றார். எங்கே ஏற்பாடு செய்ய வேண்டும்? என்ற சீடர்களின் கேள்விக்கு விடையாக வருபவர்தாம் இந்தக் கதைமாந்தர்.

'மண்குடத்தில் தண்ணீர் சுமந்து கொண்டு ஓர் ஆள் (ஆண்)'

பெண்கள் தாம் மண்குடத்தில் தண்ணீர் எடுப்பார்கள் என்பது இக்காலத்தைப் போல அக்காலத்திலும் பரவலாக இருந்த ஒன்று. ஆகையால்தான் இயேசுவை சந்திக்க வந்த அல்லது இயேசு கிணற்றடியில் சந்தித்த சமாரியப்பெண்ணும் மண்குடத்தை கிணற்றடியில் போட்டுவிட்டு ஊருக்குள் ஓடுகின்றாள். இயேசுவின் சமகாலத்தில் செல்வந்தர்கள் தங்கள் வீட்டு வேலைகளுக்கு ஆண் அடிமைகளை வைத்திருந்தனர். இவர்களின் வேலை தண்ணீர் எடுப்பது. ஆக, இயேசு குறிப்பிடும் இந்தக் கதைமாந்தர் ஓர் ஆண் அடிமையாக இருந்திருக்கலாம். இவரின் தலைவருக்காக இவர் தண்ணீர்குடம் சுமந்திருக்கலாம். பல ஆண் அடிமைகள் இங்கும் அங்கும் தண்ணீர் குடம் சுமந்து கொண்டிருக்க இவரை மட்டும் எப்படி தனியாக சீடர்கள் அடையாளம் கண்டிருப்பார்கள்? - இந்தக் கேள்வி நமக்குள் எழலாம். ஆனால் கேள்வியை அப்படியே விட்டுவிடுவோம்.

இந்த தண்ணீர் சுமக்கும் ஆள் கிணற்றடிக்கும் வீட்டிற்கும் நடக்கிறார். ஆக, கிணற்றடிக்கும் வீட்டிற்குமான ஒரு சதைப்பாலம் இவர். இப்படிப் பாலமாக இருக்கும் ஒருவரே தான் விரைவில் நிகழ்த்தப் போகும் கல்வாரிப் பலியின் முன்னடையாளம் என இயேசு நினைத்திருக்கலாம். ஆகையால்தான் இந்த ஆளைத் தேர்ந்தெடுக்கிறார் இயேசு. சீடர்கள் 'அ' என்ற இடத்திலிருந்து 'ஆ' என்ற இடம் நோக்கிச் செல்கின்றனர். தண்ணீர் குடம் கொண்டு வருபவர் 'ஆ' என்ற இடத்திலிருந்து 'அ' என்ற இடம் நோக்கி - அதாவது, 'எதிரே' வருகிறார். இப்போது சீடர்கள் அவர் பின்னே செல்ல வேண்டும் என்பது இயேசுவின் கட்டளை. அதாவது, அவர்களும் 'ஆ' விலிருந்து 'அ' நோக்கி அல்லது எல்லாரும் சேர்ந்து 'இ' ('இல்லம்') நோக்கிச் செல்ல வேண்டும். இவ்வாறாக, இந்த பெயரில்லாத ஆள் இயேசுவின் சீடர்களின் வழியைத் திருப்புகின்றார்.

இந்தப் பின்புலத்தில் பார்த்தால் இந்த ஆள் இயேசுவின் உருவகம் என்றும், இவர் சுமக்கும் தண்ணீர் இயேசுவின் உடன்படிக்கையின் இரத்தத்தின் உருவகம் என்றும் எண்ணத் தோன்றுகிறது. எப்படி?

1. இயேசு தந்தையின் திருவுளம் நிறைவேற்றுபவர் - அடிமை தலைவரின் திருவுளம் நிறைவேற்றுபவர்.

2. இயேசுவின் தந்தை பெரிய வீட்டின் உரிமையாளர் - அடிமையின் தலைவர் பெரிய இல்லத்தை தயாராக வைத்திருக்கின்றார்.

3. இயேசு சீடர்களின் பாதையைத் திருப்புகின்றார் - அடிமை சீடர்களின் பாதையைத் திருப்புகின்றார்.

4. விண்ணுக்கும் மண்ணுக்கும் இடையேயான சதைப்பாலம் இயேசு - வீட்டிற்கும் கிணற்றுக்குமான சதைப்பாலம் அடிமை.

5. இயேசு மேலிருக்கும் தந்தையின் இல்லத்திற்கு வழி காட்டுகிறார் - அடிமை மேலறையைக் காட்டுகிறார்.

6. இயேசு இரத்தத்தின் கிண்ணத்தைக் கையிலெடுத்தார் - அடிமை தண்ணீரின் மண்குடத்தைக் கையில் எடுத்தார்.

7. இயேசு தம் சீடர் பருகக் கொடுத்தார் - அடிமை தலைவரின் தாகம் தணிக்கிறார்.

8. இங்கே இது இயேசுவின் உடல், இரத்தம் - அங்கே அது அடிமையின் உடல், இரத்தம், வியர்வை.

9. இங்கே இயேசுவின் உடன்படிக்கை முத்திரையிடப்படுகிறது - அங்கே அடிமை என்றென்றும் தன் தலைவருக்கான ஒப்பந்தத்தில் முத்திரையிடப்படுகிறது.

ஆக, இன்று நாம் கொண்டாடும் ஆண்டவரின் திருவுடல், திருஇரத்தப் பெருவிழாவின் சிந்தனையை ஒற்றை வரியில் சொல்ல வேண்டுமென்றால்: 'நம் கையில் உள்ளதை வைத்து முன்னும் பின்னும் நடந்து பாலம் ஆவதே நற்கருணை.'

அது என்ன முன்னும் பின்னும் நடப்பது?

தொநூ 15:9-21ல் கடவுள் ஆபிரகாமுடன் செய்த உடன்படிக்கையை வாசிக்கின்றோம். இங்கே உடன்படிக்கை முத்திரையப்படும்போது ஆபிராம் பலிப்பொருள்களை இரண்டாக வெட்டி வைத்து நடுவில் ஒரு பாதை விடுகின்றார். இந்தப் பாதையின் ஊடாக அவர் முதலில் நடக்கின்றார். பின் ஆண்டவராகிய இறைவன் நெருப்பு வடிவத்தில் நடக்கின்றார். இவ்வாறாக, முன்னும் பின்னும் நடக்கும்போது நடப்பவர்களுக்கு இடையே இருக்கின்ற ஒப்பந்தத்தை அங்கிருக்கின்ற பலிப்பொருள்கள் உறுதி செய்கிறது. இப்படி உறுதி செய்யப்பட்ட நிலையில் உடன்படிக்கை செய்பவர்கள் இந்த உறுதியை மீறினால் அவர்களும் பலிப்பொருள்கள் போல இரண்டாகக் கிழிக்கப்படுவர் என்பதே பொருள்.

இன்றைய முதல் வாசகத்தில் (விப 24:3-8) ஆண்டவராகிய இறைவனுக்கும் இஸ்ரயேல் மக்களுக்கும் இடையே நடக்கும் உடன்படிக்கை வாசிக்கின்றோம். உடன்படிக்கை இரண்டு நிலைகளில் நடக்கின்றது. முதலில், மோசே உடன்படிக்கையின் ஏட்டை வாசிக்கின்றார். இரண்டாவதாக, பலிப்பொருள்களின் இரத்தை எடுத்து முன்னும் பின்னும் சென்று பீடத்தின்மேலும் மக்களின் மேலும் தெளிக்கின்றார்.

இதே ஃபார்முலாவைத்தான் இன்றைய நற்செய்தி வாசகத்திலும் (மாற் 14:22-26) பார்க்கின்றோம். முதலில் இயேசு கடவுளைப் போற்றி, அப்பத்தையும், இரசத்தையும் எடுத்து சீடர்களிடம் பேசுகின்றார். இரண்டாவதாக, முன்னும் பின்னும் அவர்களுக்குப் பரிமாறுகின்றார்.

இன்றைய இரண்டாம் வாசகத்திலும் (எபி 9:11-15) இயேசுவின் கல்வாரிப் பலியை எருசலேம் ஆலயத்தின் பலியாக உருவகிக்கும் எபிரேயர் நூலின் ஆசிரியர், இயேசுவே உள்ளும் புறமும் சென்று தன் சொந்த இரத்தத்தால் 'புதிய உடன்படிக்கையின் இணைப்பாளராயிருக்கிறார்' என்கிறார்.

ஆக, இன்றைய திருநாளின் மையமாக இருக்கும் செயல் 'முன்னும் பின்னும் செல்வது' - 'ஒன்றையும் மற்றொன்றையும் இணைப்பது.'

மண்குடத்தில் தண்ணீர் சுமந்தவர் தலைவரையும் கிணற்றையும் இணைத்தார்.

மோசே ஆண்டவரையும் மக்களையும் இணைத்தார்.

தலைமைக்குரு கடவுளையும் பாவிகளையும் இணைத்தார்.

இயேசு கடவுளையும் அனைவரையும் இணைத்தார்.

நீங்களும் நானும் ஒருவர் மற்றவரை இணைக்கும்போது - நற்கருணை ஆகின்றோம்!

ரொம்ப எளிதான லாஜிக்.

இதை வாழ்வாக்குவது எப்படி?

மீண்டும் மண்குடத்தின் கதைமாந்தருக்கே வருவோம்.

அ. தண்ணீர் சுமப்பவரின் கவனம் கிணற்றின்மேலும், தன் வீட்டின்மேலும், தன் தண்ணீர் குடத்தின்மேலும் இருக்க வேண்டும். இவற்றில் ஒன்று தவறினாலும் தண்ணீர் வந்து சேரவேண்டிய இடத்திற்கு வந்து சேராது. இயேசுவின் கவனம் தன் தந்தையின் திருவுளம் மேலும், தான் மீட்க வந்த இந்த உலகின்மேலும், தன் கல்வாரிப் பலியின்மேலும் இருந்தது. ஆகையால்தான் அவரின் பலி சாத்தியமாயிற்று. ஆக, அவரின் பலியில் பங்கேற்கும் நம் கவனமும் இப்படித்தான் இருக்க வேண்டும். நம் ஊற்றாகிய இறைவன் மேலும், நாம் அன்றாடம் உறவாடும் நம் உலகின்மேலும், நாம் சுமக்கும் வாழ்க்கை மேலும். இவற்றில் ஏதாவது ஒன்றில் கவனம் தவறினாலும், அல்லது ஏதாவது ஒன்று நம் அதிக கவனத்தை எடுத்துக்கொண்டாலும் அங்கே தாகம் தணிவதில்லை.

ஆ. மண்குடத்தில் தண்ணீர் சுமக்கும் ஆள் மிகக் குறைந்த ஆடைகளையே அணிந்திருப்பார். மண்குடத்தை தோளில் சுமப்பதை விட தலையில் சும்மாடு கூட்டி சுமப்பதே எளிது. இப்படி சுமக்கும்போது கைகளை உயர்த்தி தாங்கிப் பிடிக்க வேண்டும். இப்படிப் பிடிக்க வேண்டுமானால் தளர்வான மேலாடை அணிதல் அல்லது மேலாடை அகற்றுதல் வேண்டும். தன் மேலாடையை அகற்ற முன்வரும் ஒருவரே தலையில் தண்ணீர்குடம் சுமக்க முடியும். தன் மேலாடை அகற்றி, தன் சீடர்களின் காலடிகளின் தண்ணீர் ஊற்றிக் கழுவியபோது இயேசு செய்ததும் இதுவே. மேலாடை என்பது என் ஆடம்பரம். மேலாடை என் அவசியம் அல்ல. இன்று அவசியங்களை விட ஆடம்பரங்களே நம் வாழ்வில் அதிகம் குறுக்கே வருகின்றன. ஆடம்பரங்களுக்காகத்தான் இன்று மனிதர்கள் தன்னலம் நாடுகிறார்கள். ஆக, மேலாடை அகற்றுவது என்பது தன்னலம் அகற்றுவது. மேலாடையை அகற்றாத வீட்டுத் தலைவர் தன் வீட்டுக்குள்ளேதான் இருப்பார். மேலாடையை அகற்றத் துணியும் அடிமைதான் கிணற்றடிக்கும் செல்வார். ஆக, மேலாடை என்பது நம்மைக் கட்டியிருக்கும் சங்கிலி. இன்று நான் அகற்ற விரும்பும், ஆனால், அகற்றத் தயங்கும் மேலாடை எது?

இ. முற்றிலும் பலியாவது. முதல் வாசகத்தில், மோசே உயிரோடிருக்கிறார். மக்கள் உயிரோடிருக்கின்றனர். ஆனால் மாடுகள் பலியாகின்றன - இறந்துவிடுகின்றன. இரண்டாம் வாசகத்தில், தலைமைக்குரு உயிரோடிருக்கிறார். பாவிகள் உயிரோடிருக்கின்றன. ஆனால், ஆடு பலியாகின்றது - இறந்துவிடுகின்றது. நற்செய்தி வாசகத்தில், கடவுள் உயிரோடிருக்கிறார். சீடர்கள்-நாம் உயிரோடிருக்கின்றோம். ஆனால், இயேசு பலியாகின்றார் - இறந்துவிடுகின்றார். மூன்று இடங்களிலும் இரத்தம் சிந்தப்படுகிறது. இரத்தத்தில்தான் உயிர் இருப்பதாக நம் முன்னோர் நம்பினர். விவிலியமும் அதே நம்பிக்கையைத்தான் கொண்டிருக்கிறது (காண். லேவி 17:11). பலியாகின்ற ஆடு, மாடு, ஆள் - இவர்களுக்குக் குரல் கிடையாது. இவர்கள் குரல்வளை நெரிக்கப்படுகிறது. ஏனெனில் தொண்டையில்தான் உயிர் இருக்கிறது என்பது மனுக்குலத்தின் முதல் நம்பிக்கை. ஆகையால்தான் நாம் இறக்கும்போது நம் வாய் அகலத் திறக்கிறது (!). ஆனால், பலியாகின்றவர்கள் மற்றவர்களின் குரலுக்காக தங்கள் குரலை நெரித்துக்கொள்கின்றனர். மண்குடம் சுமந்த அந்த அடிமை போல. ஆகையால்தான் இயேசுவம், 'அவர் அறையைக் காட்டுவார்' என்கிறார். நற்கருணையின் நிறைவான பொருள் இதுதான். நம் குரலை ஒடுக்கி அடுத்தவர்களின் குரலை ஒலிக்கச் செய்வது - நம் வாழ்வை அழித்தாவது.

இறுதியாக,

இன்று நாம் நம் குரல்வளை நெரிக்கப்பட்டு பலியாகி உடன்படிக்கையின் பலிப்பொருளாகவில்லை என்றாலும், அந்த அநாமிகா அடிமை போல நாம் அன்றாடம் சுமக்கும் நம் வாழ்வின் மண்குடங்களைத் தூக்கிக்கொண்டு முன்னும் பின்னும் சென்று, புன்னகையின் பாலமாக இருந்தாலே போதும்.

'ஆமென்' என்று வாய் திறந்து, பெற்று, மூடிக்கொள்ளும் நற்கருணை நம் வாழ்வில் பொருள்தரும்.

மண்குடத்தில் தண்ணீர் - கவனம் ரொம்ப தேவை. தவறினால் குடமும் உடைந்து விடும், தண்ணீரும் உடைந்துவிடும், சுமப்பவரும் காயம் படுவார். உடன் வருபவரும் அடிபடுவார்.

ஆண்டவரின் திருவுடலும், இரத்தமும் அப்படியே!


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 
மறையுரைச்சிந்தனைஅருள்பணி மரிய அந்தோணிபாளையங்கோட்டை
"இதை என் நினைவாய் செய்யுங்கள்"

வில்லி ஹோப்சுயூமர் (Willi Hoffsuemmer) என்ற பிரபல ஆங்கில எழுத்தாளர் சொல்லக்கூடிய ஒரு நிகழ்வு.

ஒரு சமயம் நற்கருணையின் மீது நம்பிக்கை இல்லாத ஒருவன் ஒரு குருவானவரைச் சந்தித்து, "சாதாரண அப்பமும் திராட்சை இரசமும் எப்படி இயேசு உடலாகவும் இரத்தமாகமாகவும் மாறமுடியும்?" என்று கேட்டான். அதற்குக் குருவானவர், "உன்னாலேயே உண்ணும் உணவை உன்னுடைய உடலாகவும் இரத்தமாகவும் மாற்ற முடியும்போது, ஆண்டவர் இயேசுவால் ஏன் சாதாரண அப்பத்தை இரசத்தையும் உடலாகவும் இரத்தமாகவும் மாற்றமுடியாது?" என்றார்.

அவனோ விடாமல் அவரிடம், "அது எப்படி அண்ட சராசரங்கையும், அதில் உள்ள அனைத்தையும் படைத்த கடவுளால் ஒரு சாதாரண அப்பத்துண்டுக்குள் இருக்க முடிகின்றது?" என்று கேட்டான். "பரந்து விரிந்து கிடக்கிண்ட இந்த் உலகினை உன்னுடைய சிறு கண்களால் பார்க்க முடிகின்றபோது, அகிலத்தையே படைத்த கடவுள் ஒரு சாதாரண அப்பத் துண்டுக்குள் ஏன் இருக்கமுடியாது?" என்று குருவானவர் அவனுக்கு மிகத் தெளிவான பதிலைத் தந்தார்.

மீண்டுமாக அவன் அவரிடம், "இதுதான் நான் கேட்டும் கடைசிக் கேள்வி. ஒரே ஒரு கிறிஸ்துவால் எப்படி எல்லாத் திருச்சபையிலும் பிரசன்னமாக இருக்க முடிகின்றது?" என்று கேட்டான். குருவானவோ எதுவும் பேசாமல், அருகில் இருந்த நிலைக்கண்ணாடியை எடுத்து, அவனுக்கு முன்பாக நிறுத்தி, "இதில் யாருடைய உருவம் தெரிகின்றது?" என்று கேட்டார். அவனோ, "என்னுடைய முகம் தெரிகின்றது" என்றான். உடனே குருவானவர் அந்த நிலைக்கன்னாடியைத் தூக்கிக் கீழே போட்டார். அது பல நூறு துண்டுகளாக உடைந்து சிதறியது. பின்னர் குருவானவர் அவனிடம் உடைந்து கிடந்த கண்ணாடித் துண்டுகளைச் சுட்டிக்காட்டி, "இந்தக் கண்ணாடித் துண்டுகளில் எல்லாம் யாருடைய பிம்பம் தெரிகின்றது?" என்று கேட்டார். அவனோ, "என்னுடைய முகந்தான் தெரிகின்றது" என்றான். அப்போது குருவானவர் அவனிடம், "நீ ஒரு சாதாரண மனிதன், உன்னாலேயே ஒரே நேரத்தில் உடைந்து கிடக்கும் எல்லாக் கண்ணாடித் துண்டுகளிலும் இருக்க முடிகின்றபோது, எல்லாம் வல்ல இயேசுவால் ஏன் ஒரே நேரத்தில் எல்லாத் திச்சபையிலும் இருக்க முடியாது" என்று சொல்லி அவனை வாயடைக்கச் செய்தார்.

ஆம், நற்கருணை என்பது சாதாரண அப்பம் கிடையாது. அது இயேசுவின் திருவுடல். நற்கருணையைக் குறித்துச் சொல்லும்போது திருத்தந்தை புனித இரண்டாம் யோவான் பவுல் இவ்வாறாக குறிப்பிடுவார், "இரண்டாயிரம் ஆண்டுகளுக்கு முன்பாக மனுவுருவாகிய வார்த்தையாகிய இயேசு, இன்றும் நற்கருணை வடிவில் பிரசன்னமாக இருக்கின்றார்". எவ்வளவு ஆழமான உண்மை இது.

இன்று நாம் ஆண்டவர் இயேசுவின் திருவுடல் திரு இரத்தப் பெருவிழாவைக் கொண்டாடி மகிழ்கின்றோம். இந்த நல்ல நாளில் இவ்விழா நமக்கு உணர்த்தும் உண்மை என்ன என்று சிந்தித்துப் பார்த்து நிறைவு செய்வோம்.

ஆண்டவர் இயேசு தன்னுடைய இறுதி இராவுணவின்போது பாஸ்கா உணவின்போது - அப்பத்தைத் எடுத்து, "இது என் உடல்" என்கின்றார். பின்னர் கிண்ணத்தை தம் கையில் எடுத்து, "இது உடன்படிக்கையின் இரத்தம்; பலருக்காகச் சிந்தப்படும் இரத்தம்" என்கின்றார். இயேசு தான் இவ்வாறு சொல்வதன் வழியாகவும், செய்வதன் வழியாகவும் பாஸ்கா உணவிற்கு புதிய அர்த்தத்தைக் கொடுக்கின்றார். இயேசு பாஸ்கா உணவிற்குக் கொடுக்கும் புதிய அர்த்தம் என்னவென்று அறிந்துகொள்ள வேண்டும் என்றால், பழைய பாஸ்கா விழா எப்படிக் கொண்டாடப்பட்டது அல்லது பழைய பாஸ்கா உணவு எப்படி உண்ணப்பட்டது என்பதை நாம் அறிந்துகொள்ளவேண்டும்.

பழைய பாஸ்கா உணவு எப்படி உண்ணப்பட்டது என்பதை விடுதலை பயண நூல் நமக்கு எடுத்துக்கூறுகின்றது. அங்கே வெள்ளாட்டுக் கிடாயை வெட்டி, அதனை உணவாக உட்கொண்டார்கள். மேலும் அதனுடைய இரத்தத்தை பீடத்தின் மீதும், மக்கள்மீதும் தெளித்து உடன்படிக்கை செய்துகொண்டார்கள். இதுதான் பழைய பாஸ்கா உணவின்போது நடைபெற்றது. ஆனால், புதிய பாஸ்கா உணவில் அப்படியில்லை. ஆண்டவர் இயேசு தன்னுடைய உடலையும் இரத்தத்தையும் உணவாகக் கொடுக்கின்றார், அதை உலகு வாழ்வு பெறுவதற்காகக் கொடுகின்றார். எபிரேயருக்கு எழுதப்பட்ட திருமுகத்திலிருந்து எடுக்கப்பட்ட இன்றைய இரண்டாம் வாசகத்தில் வாசிக்கக்கேட்பது போல, "அவர் பலியாகப் படைத்த இரத்தம் வெள்ளாட்டுக் கிடாய்கள், கன்றுக்குட்டிகள் ஆகியவற்றின் இரத்தம் அல்ல. அவரது சொந்த இரத்தம்".

எனவே, இயேசுவின் திருவுடலும் திரு இரத்தமும்தான் பலியாக ஒப்புக்கொடுக்கப்பட்டது, அது பலருடைய மீட்புக்காக ஒப்புக்கொடுக்கப்பட்டது என்னும் உண்மையை நாம் உணர்ந்துகொள்ளவேண்டும்.

இயேசு தன்னுடைய உடலையும் இரத்தைதையும் நமக்கு வாழ்வளிக்கும் உணவாகவும், ஆன்மீகப் பானமாகவும் தந்துவிட்டு, "இதை என்னை நினைவாய் செய்யுங்கள்" என்பார். மாற்கு நற்செய்தியில் இவ்வார்த்தைகள் இடம்பெறாவிட்டாலும் லூக்கா நற்செய்தியிலும், தூய பவுல் கொரிந்தியருக்கு எழுதிய முதல் திருமுகத்திலும் இவ்வார்த்தைகள் இடம்பெறுகின்றன (லூக் 22:19, 1 கொரி 11:24). ஆண்டவர் இதை என் நினைவாகச் செய்யுங்கள் என்று சொல்வதற்கு பின்னால் என்ன அர்த்தம் இருக்கின்றது என்று நாம் சிந்தித்துப் பார்க்கவேண்டும்.

இயேசுவின் வார்த்தைகளை நாம் இரண்டு விதமாகப் புரிந்துகொள்ளலாம். ஒன்று அப்படியே புரிந்துகொள்ளுதல். அதாவது ஆண்டவர் இயேசு நிறைவேற்றிய திருவிருந்தை அப்படியே நிறைவேற்றுவது. இன்றைக்கு ஒவ்வொரு நாளும் குருவானவரால் ஆண்டவருடைய திருவிருந்து நிறைவேற்றப் படுகின்றதென்றால் அதனுடைய தொடக்கம் என்று நாம் தெளிவாகப் புரிந்துகொள்ளலாம்.

இங்கு இன்னொரு உண்மையையும் நம்முடைய மனதில் இருத்தவேண்டும். அது என்னவெனில், இதை என் நினைவாக செய்யுங்கள் என்று ஆண்டவர் இயேசு சொன்னதன்பேரில் ஒவ்வொருநாளும் நிறைவேற்றப்படும் திருப்பலியில் நாம் எப்படிக் கலந்துகொள்கின்றோம் என்பதுதான் அந்த உண்மை. இரண்டாம் வத்திக்கான் சங்கம், திருப்பலில், ஆண்டவரின் திருவிருந்தில் நாம் எப்படிக் கலந்து கொள்ளவேண்டும் என்று சொல்கின்றபோது, முழுமையாகவும், தெளிவோடும், பங்கேற்பாளராகவும் கலந்துகொள்ளவேண்டும் (Fully, Conscious active participateion) என்று சொல்கின்றது. இன்றைக்கு நிறையப் பேர், பாதித் திருப்பலிக்கு வந்து, சிந்தனைகளை எங்கோ அலையவிட்டு, ஏனோ தானோவென்று திருப்பலியில் கலந்துகொள்கின்றார்கள். அவர்களால் திருப்பலியின் முழுபலனையும் அடையமுடியாது என்பதே உண்மை. ஆகவே, இயேசுவின் வார்த்தைகளுக்கு இணங்க திருப்பலியை அனுதினமும் நிறைவேற்றவேண்டும். அது மட்டுமல்லாமல், அப்படி நிறைவேற்றப்படும் திருப்பலியில் ஒவ்வொருவரும் முழுமையாகக் கலந்துகொள்ளவேண்டும். அப்படிச் செய்வதனால் மட்டுமே ஒருவர் திருப்பலியின் முழுபலனையும் பெறமுடியும் என்பது உறுதி.

இதை என் நினைவாய் செய்யுங்கள் என்று ஆண்டவர் இயேசு சொல்வதில் உள்ள இரண்டாவது அர்த்தம், நற்கருணையை அடையாள முறையில் நிறைவேற்றுவது ஆகும். இயேசு தன்னுடைய உடலையும் இரத்தத்தையும் பலருடைய மீட்புக்காகத் தந்தார். அப்படியானால், ஆண்டவரின் திருப்பலியில் கலந்துகொள்கின்ற ஒவ்வொருவரும் அவரைப் போன்றே தன்னுடைய வாழ்வை பிறருக்குத் தியாகமாகத் தரவேண்டும். அதில்தான் ஆண்டவரின் வார்த்தைகள் முழுமை பெறுகின்றன. ஆகவே, இயேசுவின் வார்த்தைகளை அப்படியே எடுத்துக்கொண்டு, அதனை சடங்காக மட்டும் செய்துகொண்டிருக்காமல், இயேசுவைப் போன்று நம்முடைய வாழ்வினை பிறருக்குத் தியாகமாகத்தர முன்வரவேண்டும்.

சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பாக தென் அமெரிக்காவை சேர்ந்த கப்பல் ஒன்று கடலில் பயணம் செய்துகொண்டிருந்தது. அதில் குழந்தைள், பெண்கள், ஆண்கள் என்று ஏராளமான பேர் பயணம் செய்தார்கள். நன்றாகப் போய்க்கொண்டிந்த கப்பல், கடலில் திடிரென்று வீசிய கடும் புயலில் சிக்கி சின்னாபின்னமானது. இதனால் கப்பலுக்குள் தண்ணீர் வந்து, அது கொஞ்சம் கொஞ்சமாக மூழ்கத் தொடங்கியது. இதைக் கண்டு கப்பலில் இருந்தோர் அலறியடித்து அங்கும் இங்கும் ஓடினார்கள்.

அந்நேரத்தில் அவ்வழியாக ஒரு சிறிய படகு வந்தது. அந்தப் படகில் இருந்தவர் கப்பல் இப்படி சின்னபின்னமாகிப் போயிருப்பதையும் அதில் இருப்போர் உயிருக்குப் போராடிக்கொண்டிருப்பதையும் கண்டார். எனவே, அவர் கப்பலில் இருந்தோர் சிலரை தன்னுடைய படகில் ஏற்றிக்கொள்ளத் தீர்மானித்தார். ஆனால், தன்னுடைய படகு சிறியது என்பதால், முதலில் குழந்தைகளையும் பெண்களையும் ஏற்றிக்கொண்டார். இன்னும் படகில் ஒரே ஒருவரை மட்டும் ஏற்றிக்கொள்கின்ற அளவுக்கு இடம் இருந்தது. ஆனால், கப்பலில் இருந்த நிறைய ஆண்கள் அந்த ஓர் இடத்தைப் பிடிப்பதற்கு முயன்றுகொண்டிருந்தார்கள்.

அப்போது படகை ஓட்டிவந்தவர் அவர்களிடம், "இந்தப் படகில் எல்லாரையும் ஏற்றுக்கொள்ளமுடியாது. ஒரே ஒருவரைத் தான் ஏற்றிக்கொள்ளமுடியும். யார் அந்த ஒருவர் என்பதை இப்போது சீட்டுக் குலுக்கிப்போடுவோம், யாருடைய பெயர் வருகின்றதோ, அவர் அந்த இடத்தைப் பிடித்துக்கொள்ளலாம்" என்றார். கப்பலில் இருந்தவர்கள் அதற்கு சம்மதம் தெரிவிக்கவே, எல்லா ஆண்களின் பெயர்களும் சீட்டுக் குலுக்கிப் போடப்பட்டது. சீட்டு பெர்னத் என்ற வழக்குரைஞர் பெயருக்கு விழுந்தது. அவர் ஒரு பக்தியான கிறிஸ்தவர். அவரோ படகு உரிமையாளரிடம், "படகில் இருக்கும் அந்த ஓரிடம் எனக்கு வேண்டாம். மாறாக என்னுடைய நண்பனுக்குத் தாருங்கள்" என்று கேட்டார். அதற்கு படகு உரிமையாளர், "ஏன்?" என்று காரணத்தைக் கேட்டபோது, பெர்னத் என்ற அந்த வழக்குரைஞர், "இந்தக் கப்பலிலே பயணம் செய்வதற்கு முன்பாக நான் திருப்பலியில் கலந்து. திவ்விய நற்கருணை உண்கொண்டு வந்தேன். நான் உட்கொண்ட நற்கருணை என்னை ஆண்டவர் இயேசுவைப் போன்று பிறருக்கு வாழ்வுகொடுக்கத் தூண்டியது. அதனால்தான் என் பெயரில் விழுந்த சீட்டுக்கு என்னுடைய நண்பனுடைய பெயரைப் பரிந்துரைக்கின்றேன்,. அவனை நீங்கள் உங்கள் படகில் ஏற்றுக்கொண்டு, அவனுடைய உயிரைக் காப்பாற்றுங்கள்" என்றார். இதைக் கேட்டு எல்லாரும் ஆச்சரியப்பட்டு நின்றார்கள்.

நாம் உட்கொள்ளும் நற்கருணை நம்மை பிறருக்காக வாழ்வுகொடுக்கத் தூண்டவேண்டும். அப்போதுதான் நாம் உட்கொள்ளும் நற்கருணைக்கு அர்த்தம் இருக்கின்றது.

எனவே, ஆண்டவரின் திருவுடல் திருஇரத்தப் பெருவிழாவைக் கொண்டாடும் இந்த நாளில் அவர் நமக்காக தன்னுடைய உடலையும் இரத்தத்தையும் தந்தார் என்பதை உணர்ந்து, நாமும் அவரைப் போன்று பிறர் வாழ்வுபெற நம்மையே தியாகமாய் தருவோம், திருப்பலியில் முழுமையாய் கலந்துகொள்வோம். அதன்வழியாக இறையருள் நிறைவாய் பெறுவோம்.
இறைவாக்கு ஞாயிறுஅருள்பணி முனைவர்அருள் பாளையங்கோட்டை
 
மகிழ்ச்சியூட்டும் மறையுரைகள் குடந்தை ஆயர் F.அந்தோனிசாமி
 
மறையுறை மொட்டுக்கள் தெய்வத்திரு அருள்பணி Y.இருதயராஜ்
 
திருவுரைத் தேனடைஅருள்பணி இ.லூர்துராஜ் - பாளையங்கோட்டை
 
 
ஞாயிறு மறையுரை அருள்பணி எல்.எக்ஸ்.ஜெரோம் சே.ச. திருச்சி
 
ஞாயிறு அருவி மறையுரைகள் இனிய தோழன்
 
 
 
 

  
சிலுவையடியில் நின்ற தாயல்லோ - உம் பிள்ளைகளாய் எமை ஏற்றாயோ